Cẩm nang nuôi dạy trẻ
Hoạt động của bé
- Xem: 4.422
Một số hoạt động giúp bé phát triển toàn diện
Cắm hoa là một trong những môn mĩ thuật vừa nhẹ nhàng lại vừa mang tính thẫm mĩ cao.
Mục đích
Hình thành sự khéo léo.
Nâng cao tính thẫm mĩ ở trẻ.
Chuẩn bị
- Hoa các loại có thể bằng giấy hoặc miếng xốp, ... cũng có thể là hoa thật.
- Miếng cắm hoa bằng xốp hay bình hoa thật.
Tiến hành
Bày sẵn trước mặt trẻ tất cả các vật dụng cần thiết cho việc cắm hoa.
Cô có thể hướng dẫn trẻ cắm hoa.
Trước đó, cô có thể cắm một bình hoa để trẻ quan sát và làm theo. Sau đó, cô gợi ý cho trẻ cắm hoa theo ý thích của trẻ.
Kết thúc hoạt động
Trẻ nào hoàn thành sớm nhất và đẹp nhất thì trẻ đó được phần thưởng và nhận được lời khen của cô và các bạn.
<p a="" c="" gian="" hay="" i="" khi="" n="" ng="" nh="" o="" p="" quan="" sau="" span="" style="" text-align:"="" t="" tham="" v-="" xem=""> Bé Chơi Nhảy Vòng
Giới thiệu:
Các trò chơi là hoạt động được tổ chức để trẻ vui chơi, giải trí . Nhảy vòng là trò chơi khá thú vị cho trẻ.
Mục đích:
Tổ chức trò chơi cho trẻ, góp phần vào hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh.
Chuẩn bị:
- Vòng nhựa
- Không gian
Tiến hành:
- Cho các bé đứng xếp hàng thẳng.
- Lần lượt từng bé nhảy từ vòng này sang vòng khác
Cách thức nhảy:
- Chụm hai chân vào nhau, hai tay chống hông, bắt đầy nhảy.
- Giữ nguyên tư thế nhảy từ vòng này sang vòng khác cho đến khi nào nhảy hết các vòng.
|
|
- Bé này nhảy xong đến lượt bé khác. Bé nào nhảy xong tiếp tục quay trở lại hàng mình xếp hàng. Cứ thế hoạt động tiếp tục diễn ra.
Kết thúc hoạt động:
Bé nào nhảy đúng tư thế và nhanh sẽ được cô giáo khen và mời ra nhảy mẫu cho các bạn khác xem đấy !
Nào chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu giờ học của các bé ở trường mầm non xem các bé học như thế nào nhé!
Mục đích: Tổ chức hoạt động học có chủ đích nhằm giúp cung cấp cho trẻ những kiến thức mới và trẻ được trải nghiệm qua các hoạt động cô tổ chức.
Các kiến thức cô cung cấp sẽ được củng cố lại bằng các trò chơi, các hoạt động.
Mỗi một hoạt động học tập đều nhằm cung cấp cho trẻ những kiến thức cụ thể như: Hoạt động làm quen chữ viết, làm quen với các biểu tượng toán, làm quen với các tác phẩm văn học, hoạt động tạo hình.....Các hoạt động có vẻ như rời rạc nhưng thật ra chúng có mối liên quan chặt chẽ với nhau, giúp trẻ húng thú hơn với các hoạt động học tập.
Chuẩn bị:
- Học cụ cho cô và trẻ: Bảng, bút, màu sáp. giấy, tập, tranh ....
- Bàn ghế
- Nhạc, phim.....
- Hình thức tổ chức:
Hoạt động 1: Giáo viên thường trò chuyện về các vấn đề "thời sự" trong ngày, hay các sự kiện đã diễn ra, mà trẻ là đối tượng chính trong các sự kiện đó!
Giáo viên có thể có thể bắt đầu bằng một câu chuyện, một tình huống, một câu hỏi, một trò chơi......... |
Hoạt động 2:
Cùng nhau hát một bài hát để chuyển tiếp sang một hoạt động khác. |
Cô giáo sẽ giới thiệu về đề tài của ngày hôm nay, hướng trẻ vào hoạt động chính. Giáo viên sẽ cung cấp cho trẻ một số kiến thức và kỹ năng chính. Như: Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về một số động vật sống trong rừng, bây giờ cô giới thiệu cho các con một chữ cái mới đó là chữ h..k...,
Bên cạnh đó kết hợp đặt câu hỏi gợi ý và câu hỏi tình huống để trẻ tham gia trả lời, như: Nếu con là bạn thỏ con sẽ làm gì?? Tại sao con nghĩ như vậy? Ở đây có 5 bạn nhưng chỉ có 4 cái ghế vậy thì còn 1 bạn chưa có ghế...vậy chúng ta phải làm sao đây????......
Trẻ có thể ngồi theo chữ U, ngồi vòng tròn, ngồi tự do,..... |
Hoạt động 3:
Hoạt động 4:
Để thay đổi không khí, và cùng thư giãn, một bé đại diện sẽ lên làm nhạc trưởng bắt một bài hát cho các bạn cùng hát nhé! |
Tổ chức trò chơi luyện tập, giáo viên có thể tổ chức cho trẻ thi đua, phân nhóm... |
Kết thúc: Cô giáo nhận xét hoạt động và tổ chức chơi trò chơi nhẹ...........
Tiếp theo chúng ta cùng tham gia một giờ học của các bé lớp nhà trẻ của trường MNBC 19/5 - quận 10
Hoạt động 1:
Nào lại đây chúng ta cùng chơi với cô nè...1..2..3...chúng ta cùng giơ hai tay lên,.....cầm lấy tai và ta lắc lư cái đầu....(Hát theo giai điệu quảng cáo kem susu...^_^)
Hoạt động 2:
Các con xem cô có gì nè? Cô đố các bé biết cái hạt này có màu gì?
Trong rổ của cô có rất ít các hạt xâu vòng...làm sao để có nhiều hạt hơn cho các bạn chơi...các bé giúp cô với nào?? |
Cô lấy 1 ít đất, sau đó cô xoay tròn trong lòng bàn tay....các con xem cô làm nè!
Và bây giờ cô đã có một hạt xâu tròn màu rồi.!
Nhưng nếu cô làm 1 mình thì buồn và lâu lắm, các bé phụ cô với nào??? |
Hoạt động 3:
Tổ chức cho trẻ thực hiện
Chuẩn bị bàn ghế để các bé ngồi vào bàn, sau đó cô giáo sẽ đi đến từng bé để hướng dẫn các bé kỹ năng xoay tròn.
Gợi ý và khuyến khích trẻ thực hiện nhiều hạt.
Kết thúc: Trưng bày và nhận xét sản phẩm của bé, nhận xét hoạt động, có thể kéo sang hoạt động góc với những bé chưa thực hiện xong.
Bài viết khác
-
Tại sao trẻ nhỏ cần học thông qua trò chơi?"
Trò chơi không chỉ là giải trí mà còn có thể là công cụ học tập ...
-
8 LƯU Ý QUAN TRỌNG CHO BA MẸ KHI TRẺ ĐI HỌC MẦM NON LẦN ĐẦU
Với các Bé có độ tuổi dưới 18 tháng thường có mức độ quấn, đòi Ba ...
-
Dạy con tình yêu đất nước qua sự kiện Sea Games 30
Ngày 10/12, hàng trăm các bé trường Mầm non Việt Mỹ đã được các cô hướng ...